Ký sự Mộc Châu- Mùa hoa Mận trắng- P3( Phần Cuối)

Sau chừng gần một giờ, vượt qua những cung đường ngoằn ngoèo, phía dưới chân chúng tôi đã là thung lũng mận Nà Kang. Khi bắt đầu tới nơi, cảnh vật nơi đây mở ra thật là thơ mộng với một thung lũng mận trắng muốt, trải dài. Những dãy núi xung quanh như ôm lấy một thung lũng mận tinh khôi.

Mận trắng thung lũng Nà Kang

 

Tại đây khách du lịch cũng đổ về khá là đông. Những đoàn xe du lịch và những đoàn phượt ùn ùn kéo tới. Chúng tôi tiến sát trong trong thung lũng. Mận mùa này chủ yếu là hoa, quả thi mới ra nên trên cây cũng có ít. Chúng tôi tiến tới một khu vườn, giá vào vườn là 10k/ người và mọi người tha hồ vào vườn mà chơi, chụp ảnh lẫn ăn mận, nhưng chú ý là chỉ được lấy quả chín thôi. Ai cũng phấn khích bước vào vườn mận. Chúng tôi túa ra, săn tìm những trái mận chín đỏ trên cây như đi săn. Sau một hồi dò tìm, cuối cùng tôi cũng thấy được những trái mận chín đỏ đầu tiên. Mận mùa này thì quả không to lắm, nhưng đúng là của hiếm mới là của quý và ngon. Nó giòn giòn, chua chua và ngon một cách lạ thường. Sau một hồi chiến đấu đơn lẻ, chúng tôi bắt đầu biết cách phối hợp với nhau để hái lượm. Đứa thì trèo, đứa thì lấy cây chọc, những trái mận đỏ tươi được chúng tôi thưởng thức ngon lành như những đứa trẻ lên ba. Thời tiết lúc này se se lạnh nhưng cũng có nắng làm cho không khí trong vườn mận của chúng tôi thêm rộn ràng và vui vẻ.

Sau khi oánh chén những trái mận ngon lành và chơi đùa chán trong vườn mận, chúng tôi rút quân ra về, để lại thung lũng mận với những chùm hoa trắng muốt như những ụ bông.

Trên đường về, chúng tôi ghé qua vườn chè trái tim. Đây cũng là một điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu. Tới khu vườn chè thì thấy, nơi đây đúng là tụ điểm của dân du lịch. Ở đây thì chụp ảnh thì đẹp,còn để nói để mà thưởng thức hay ngắm thì cũng chả có gì. Chúng tôi gửi xe và tiến vào khu đồi chè. Mọi người thuê quần áo, váy Mông để chụp ảnh.  Những dãy đồi chè tầng tầng lớp lớp tạo ra một khung cảnh cũng đẹp, nhưng với một người sinh ra ở đất chè như tôi thì đúng là cũng chả có gì để ngắm. Lúc này, trời đang nắng to nên sau khi tản bộ một chút là tôi quay ra ngay. Chúng tôi ngồi ở quán nước, uống nước, chém gió và đợi đồng bọn đi ra.

Đồi chè trái tim luôn nhộn nhịp người

 

Sau khi uống nước, nghỉ ngơi, đoàn chúng tôi tiến ra lại thị trấn Mộc Châu để tìm quán ăn trưa. Đi cũng nhiều nên chúng tôi ai ai cũng mệt. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, chúng tôi chuẩn bị tinh thần để lên đường về Hà Nội, kết thúc hành trình khám phá Mộc Châu xinh đẹp trong mùa mận trắng này.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *