Cách lựa chọn Camera hành động phù hợp

Camera SC-1 Plus

Cách lựa chọn chiếc Camera hành động phù hợp

Hiện nay, nhu cầu đi chơi, du lịch, đi phượt hay chơi thể thao mạo hiểm, làm vlog càng ngày càng tăng, đặc biệt là ở giới trẻ. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc camera hành động, camera phượt để lưu giữ lại những khoảnh khắc, những kỉ niệm trong mỗi chuyến đi là vô cùng cần thiết. Hãy cùng Sống Channel điểm danh một số cách chọn camera hành động sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mỗi người nha.
giới trẻ hiện nay đi phượt khá là phổ biến

1- Trước tiên, để mua sắm một món đồ nào đó, bạn phải xác định được nhu cầu cụ thể của bản thân.

Việc lựa chọn camera hành động cũng vậy. Bạn phải xác định xem mình mua về để quay khi đi xe máy, khi đi phượt, để có những góc quay rộng mà chống rung tốt, hay là mua về để chụp ảnh, mua về để làm video, vlog. Bạn cần chất lượng hình ảnh tới đâu, 4k hay chỉ cần tới 1080? Bạn có cần chỉnh sửa những hiệu ứng cho video của bạn đẹp hơn hay không ( hiệu ứng slow motion. timelaps). Bạn cần những thước phim tuyệt vời, với hình ảnh sắc nét không, hay chỉ đủ xem là được? Bạn muốn những chiếc camera có thể tùy chỉnh góc quay hay không? Bạn có hay quay phim dưới nước không….? Việc xác định được nhu cầu cụ thể khi sử dụng sẽ giúp cho bạn lựa chọn camera hành động tốt hơn.

2- Thứ hai, bạn hãy xem khoảng tiền mà bạn dành để đầu tư cho chiếc camera hành động là bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera hành động khác nhau với giá cả rất khác nhau, từ rẻ tiền tới đắt tiền. Nổi tiếng nhất có lẽ không phải nói các bạn cũng biết, đó chính là Gopro. Gopro là dòng camera hành động có chất lượng quay tốt, thương hiệu mạnh và cũng nằm trong phân khúc giá rất cao. Rẻ hơn một chút, các bạn cũng có thể lựa chọn một vài mẫu camera hành trình của Amkov như Amkov 8000s plus, amkov 8000s, amkov 7000s. Dòng camera này có giá cũng khá dễ chịu ( từ 2-3 tr). Dòng camera hành động này có chất lượng quay cũng như chống rung khá tốt.  Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá thì cũng không thể nào bằng Gopro được. Nhưng nếu bạn không muốn dành một khoản đầu tư khá lớn ( lên tới cả 10 tr) cho camera hành động, thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm này. Tiếp theo, cũng có những sản phẩm camera hành động với giá cực kì rẻ. Chỉ khoảng mấy trăm nghìn tới 1 triệu. Đương nhiên thì tiền nào của nấy. Không thể bắt những chiếc camera có giá rẻ như vậy có chất lượng tốt được. Vì vậy, nếu như bạn nào có ít tiền mà nhu cầu chỉ muốn quay cho có thì hãy đầu tư vào những sản phẩm này.
camera hành trình xe máy amkov8000splus

3- Kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, nếu các bạn mua camera hành động tại những shop hay cửa hành uy tín đều được bảo hành lên tới 12 tháng. Tuy nhiên, khi nhận sản phẩm, chúng ta cũng nên kiểm tra xem camera có bị lỗi gì không. Các bạn nên cho thẻ nhớ vào và kiểm tra xem camera hoạt động bình thường không. Kiểm tra xem có chọn được độ phân giải khi quay phim hay không. Độ sắc nét khi quay, khi chụp có sắc nét không? -Độ phân giải sắc nét cho hình ảnh chân thật, các dòng camera 4K sẽ đáp ứng nhu cầu này của bạn một cách tuyệt vời – Kết nối và sử dụng Wifi với Smartphone để quan sát hình ảnh trực tiếp trên di động – Góc quay phải rộng từ 150 độ trở lên, với góc rộng bạn có thể ghi lại toàn cảnh mà không gặp bất tiện phải xoay nhiều tới lui – Quay được cả ở nơi thiếu sáng mà vẫn cho hình ảnh trung thực, rõ ràng – Nhiều chế độ chụp hình khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh là chụp 1 tấm để tiết kiệm pin cũng có thể chụp liên tiếp để được những bức ảnh bay nhảy nghệ thuật nhất. – Chế độ chống rung cũng là một yếu tố rất quan trọng cho chất lượng hình ảnh và video của bạn khi bạn quay trực tiếp ngay trên yên xe máy khi đang di chuyển – Khả năng chống nước khi sử dụng dưới nước ở các độ sâu nhất định. Khả năng này cho phép bạn sử dụng camera quay lại cả những khoảnh khắc tuyệt vời dưới nước. – Dung lượng của pin càng lớn sẽ cho phép bạn ghi hình lâu hơn, không còn phải lo ngại bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất. – Chế độ bảo hành cao cũng sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều

4-PHỤ KIỆN ĐI KÈM

Một chiếc camera cho dù bạn mua hàng cao cấp hay chỉ là dòng bình dân thì việc bảo quản sau đó cũng là việc hết sức quan trọng. Những phụ kiện đi kèm như khung bảo vệ, dây đeo, kẹp,… là những thứ rất cần thiết cho việc sử dụng cũng như bảo quản chiếc camera của bạn.

Bạn nên chọn những dòng camera hành trình thường có phụ kiện có thể sử dụng chung tránh trường hợp phụ kiện riêng biệt, khó sử dụng và khó tìm hàng thay thế.

Bạn cũng hãy chú ý đến giá của những phụ kiện của chúng. Chọn những dòng có phụ kiện với mức giá hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít chi phí.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *