Những điều bạn cần ở một chiếc Camera phượt, camera hành động.

Những điều bạn cần ở một chiếc Camera phượt, camera hành động.

Hiện nay, việc sử dụng camera hành động, camera phượt trong những chuyến đi chơi, đi phượt hay để quay lại những cảnh hành động khi chơi thế thao hành động diễn ra rất phổ biến. Để phục vụ cho những nhu cầu đó, trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều những mẫu camera hành động, camera phượt khác nhau. Đắt có, rẻ có, tốt có, xấu có khiến cho người dùng đôi khi hoang mang và không biết làm sao để lựa chọn cho đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình nhất. Chính vì vậy, ngày hôm nay, Sống Channel xin phép được chia sẻ với anh em một vài điểm mà mình cho là cần có nhất ở một chiếc camera hành động, camera phượt, camera hành trình xe máy khi bạn sử dụng với mục đích đi phượt, chơi thể thao hành động, đi xe motor..
camera-sc-1-05
camera-sc-1-05
  1. Chất lượng hình ảnh khi quay phim sắc nét, chi tiết, màu sắc đẹp, chân thực.
Nói gì thì nói, chứ camera là máy quay, mà khi quay phim thì chất lượng video, chất lượng hình ảnh phải là thứ quan trọng nhất, những thứ khác, có hay không, vẫn quan trọng.kaka. Khi lựa chọn một chiếc camera hành động, cam phượt bạn luôn mong muốn chiếc cam đó phải cho hình ảnh ra sắc nét, đẹp, chân thực, mượt mà, không giật lag. Hiện nay, trên thị trường đa phần những chiếc camera hành động có giá hơn 1 triệu đã cho ra chất lượng hình ảnh 4K. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là thông số ” tham khảo” của những nhà sản xuất đưa ra nhằm dụ dỗ người mua mà thôi. Trên thực tế, khi quay phim, bạn chỉ cần chất lượng video là 1080p( thực) là đủ rồi. Kinh nghiệm ở đây là bạn nên xem trực tiếp video của camera xuất ra ( xem review của người thực trên youtube), nếu cảm thấy chất lượng hình ảnh đẹp, chi tiết,sắc nét, chân thực hợp lý thì hãy lựa chọn. Đôi khi, việc so sánh chất lượng video của những dòng camera khác nhau lại khiến các bạn rối trí. Vì hình ảnh nhiều lúc nhìn giống giống nhau. Video quay ở những khung cảnh khác nhau ( trời tối, sáng, cùng sáng, ngược sáng, đứng yên, hay chuyển động). Thông thường, người ta sẽ đánh giá độ sắc nét của video qua độ noise ( độ nhòe). Video càng noise ít, nó càng đáng mua. Một yếu tố nữa cực kỳ quan trọng đó chính là màu sắc của video khi xuất ra. Chân thực, nịnh mắt,sáng quá hay tối quá. Một số camera khi xuất video ra hay bị ám vàng ( màu ấm), ám xanh, ám tím. Cho nên các bạn cố gắng xem kỹ review để lựa chọn cho chuẩn nha. Kinh nghiệm của mình là những chiếc camera hành động, camera phượt có giá dưới 1 triệu đồng cho chất lượng hình ảnh khá tệ. Cho nên nếu nhu cầu của các bạn là muốn có những thước phim có hình ảnh tốt, đẹp thì không nên chọn những em trong phân khúc giá này nhé. 2- Camera có khả năng chống rung tốt, cho ra video mượt, không rung lắc, gây ức chế người xem. Việc đi xe motor, chơi thể thao hành động hay đi chơi, đi phượt chắc chắn là sẽ rất rung. Vì vậy, yêu cầu cấp thiết là cần một chiếc camera có khả năng chống rung tốt. Trên thị trường, đa phần những chiếc camera hành động có giá trung bình hoặc cận cao cấp đều có chống rung là chống rung quang học. Còn một số dòng camera cao cấp, thì nó sẽ được tích hợp tính năng chống rung cơ học. Việc có chống rung sẽ giúp video của chúng ta mượt mà hơn rất nhiều, người xem sẽ ko bị nhức mắt, bị ức chế và bỏ đi khi xem video. Điều đó thực sự là quan trọng đúng không các bạn?
khả năng chống rung rất quan trọng
khả năng chống rung rất quan trọng
3- Giá phải hợp lý trong ngân sách của bạn. Ngon mà giá quá cao thì mãi mãi cũng chỉ là ước mơ mà thôi. Đó. Đó chính là nỗi niềm và cũng là mấu chốt của việc đưa ra quyết đinh của rất nhiều bạn. Như các bạn đã biết, thường thì người ta nói ” tiền nào của nấy”, tức là hàng nào đắt thì chắc chăn sẽ ngon. Tuy nhiên, nếu ở trong phân khúc giá đó, lại có rất nhiều dòng camera khác nhau thì các bạn lựa chọn ra làm sao? Giá thành là một yếu tố quan trọng để các bạn chọn lựa. Đối với một số dòng camera cao cấp, do một phần camera thực sự ngon, một phần do thương hiệu nổi tiếng, nên giá thành sẽ đội lên và nằm ngoài tầm với của nhiều người. Hiện nay, cũng có rất nhiều những chiếc camera có giá tương đối tốt, mà chất lượng khá là ok cho anh em lựa chọn. 4- Phải có khả năng chống nước, chống sốc tốt. Khi các bạn đi phượt, đi chơi, sẽ không tránh khỏi việc rơi rớt. Bạn sẽ nghĩ sao khi chỉ vì 1 lần sơ ý mà chiếc camera của bạn đã hỏng lun. Điều đó là không thể chấp nhận được. Rất ok là hầu hết các loại camera hành động, camera phượt hiện nay đều có khả năng chống sốc tương đối tốt. Còn về khả năng chống nước. Còn gì tuyệt vời hơn thì có một chiếc camera có thể quay dưới dưới, không bị làm sao khi trời mưa,ướt. Và hầu hết những dòng camera phượt hiện tại cũng có chống nước hoặc có thể để trong vỏ chống nước.
có khả năng chống nước
có khả năng chống nước
5. Có thể điều chỉnh góc quay Các dòng Camera hành trình phượt, camera hành động thường cho ra góc quay rộng ( mắt cá , fish eyes) từ 166-170 độ. Đây là một góc quay khá là độc đáo, lạ song không phải ai cũng thích nó. Đối với những bạn không thích hình ảnh bị méo, thì việc chiếc camera của bạn có thể tùy chỉnh góc quay rộng, trung bình và hẹp là một điều rất quan trọng.
điều chỉnh góc quay là một yếu tố quan trọng
điều chỉnh góc quay là một yếu tố quan trọng
6- Thời gian quay Ngoài những yếu tố trên, thì thời gian quay, dung lượng pin hay khả năng hỗ trợ thẻ nhớ tối đa cho camera cũng là những yếu tố giúp bạn chọn được cho mình một chiếc camera phượt ưng ý và phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, đa phần những dòng camera cao cấp, có nhiều chức năng nâng cao,có chống rung thì thời lượng pin lại thấp. Bởi vì năng lượng của pin bị san sẻ, cung cấp cho những chức năng cao cấp đó. Vì vậy, lời khuyên là các bạn nên sơ cua thêm pin. Trên đây là một vài yếu tố chính quan trọng khi các bạn lựa chọn camera phượt,camera hành động. Các bạn lựa chọn sao chính xác, phù hợp với bản thân, tránh mua phải hàng giả,hàng nhái, và lựa chọn đơn vị cung cấp có hậu mãi và bảo hành tốt. Và trên đây, mình cũng xin được giới thiệu con camera hành động SC-1 của Tekcam, con này theo mình là rất ok trong những tiêu chí trên, mỗi tội pin hơi ít ( quay được 70p, nhưng bù lại, các bạn có thể mua thêm pin) Link sản phẩm : https://songchannelvn.com/san-pham/camera-hanh-trinh-xe-may-sc-1/ Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Sống Channel, chính hãng, bảo hành một đổi một 15 tháng.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *