Kinh nghiệm đi du lịch Cô Tô

Kinh nghiệm đi du lịch Cô Tô

Vừa rồi thì team Sống Channel có đi du lịch ngoài đảo Cô Tô và có rút ra được một số kinh nghiệm thực tế rất hữu ích, muốn chia sẻ anh em chưa đi có thể tham khảo để thiết kế cho mình một chuyến du lịch hoàn hảo.

Đầu tiên nói về Cô Tô, đây là một quần đảo gồm rất nhiều đảo lớn nhỏ, nhưng khi đi du lịch chúng ta chỉ thăm quan đảo Cô Tô Lớn và đảo Cô Tô Con. Ngoài này có ưu điểm là không khí trong lành, khí hậu mát mẻ (trời rất nắng nhưng không hề oi bức như trong đất liền). Và một điều mà mình rất thích là ngoài này không bị “thất thủ”, tức là không có cảnh đông nghịt như một số bãi biển trong đất liền. Giá cả dịch vụ ở đấy hợp lý không bị chém cắt cổ hay thiếu thốn.

Kinh nghiệm đi du lịch Cô Tô

Chúng mình xuất phát từ Hà Nội bắt xe ra cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) và bắt tàu cao tốc ra đảo Cô Tô.

Mọi người cần chuẩn bị:

1, Đặt trước vé xe khách khứ hồi (tốt nhất đặt giường nằm và là xe đi cao tốc): Bọn mình đã đặt nhầm xe đi đường quốc lộ nên đi rất lâu và mệt (đường quốc lộ hết 4 tiếng 15 phút, cao tốc chỉ hơn 3 tiếng). Và giá vé gường nằm giao động từ 140k đến 200k (mình đi đường cũ 140k, thấy bảo đi cao tốc 200k, nói chung nên đi cao tốc cho đỡ mệt)

2, Đặt trước vé tàu cao tốc: Các bạn lên google gõ thì rất nhiều, nên đặt trước vé khứ hồi, 200k/1 vé/1 lượt. (Bọn mình đặt vé của tàu Quang Minh)

3, Đặt trước Home Stay hoặc nhà nghỉ: Bên mình đặt trước homestay Tiên Sa với giá 600k 1 phòng đôi, họ có cả xe điện ra đón, giá xe điện trọn gói trong giá phòng. À mà đặt trước là các bạn phải chuyển khoản cọc trước đấy. Mọi người nên đặt trước vì khi đi tàu cao tốc ra đến Cô Tô sẽ qua 1 chặng biển có sóng to rất là say, ra đến đảo chỉ muốn đi nghỉ luôn.

4, Thuê xe máy: Anh em nên thuê xe máy có đổ xăng sẵn cho nhàn, đắt hơn chút (xe máy có xăng 200k /ngày, xe máy không xăng 150k/ngày). Vì trên đảo rất khó đổ xăng, hên xui mới đổ được (Cô Tô có 1 cây xăng lớn nhưng họ thường hôm bán hôm không, còn cây xăng nhỏ đong bằng can nhựa thì giá khá chát)

5, Ăn uống: Trên đảo Cô Tô có rất nhiều quán ăn, đồ ăn cũng tạm ổn, giá vừa phải. Tuy nhiên khi ăn anh em nên gọi vừa đủ và kêu tính thành tiền luôn. (Tụi mình lúc ăn tối cô phục vụ có gạ làm 1 con cá tầm 500k mà ra thanh toán 800k, họ bảo con này 2kg giá vậy)

6, Còn lại mọi thứ rất ổn, chi tiết anh em ra khám phá nhé, chúc mọi người có những chuyến đi du lịch thú vị.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *