Top máy quay phim cầm tay chất lượng nhất 2023

Máy quay phim cầm tay

Bạn là một người thích dịch chuyển, trải nghiệm chụp ảnh. Bạn muốn quay những thước phim ý nghĩa để lưu giữ các chuyến đi hay cuộc sống thường nhật. Thật khó khăn để lựa chọn một chiếc máy quay phim cầm tay giữa vô vàn những dòng máy khác nhau có trên thị trường. Từ cao cấp cho đến giá rẻ. Hãy cùng tham khảo Top máy quay phim cầm tay chất lượng nhất 2023 cùng mình để tìm ra chiếc máy chất lượng mà phù hợp với nhu cầu của bản thân mình nhé.

Phân khúc cao cấp

Máy quay Gopro Hero 11 Black

Là một trong những dòng camera nhỏ gọn được yêu thích nhất hiện nay. Các sản phẩm của Gopro chưa bao giờ gây thất vọng cho người dùng. Có chăng vì giá thành hơi cao mà thôi. Gopro Hero 11 balck cũng vậy. Dòng Gopro Hero thứ 11 vãn tiếp nối truyền thống các thế hệ trước, mang lại những thước phim mượt mà, hỗ trợ nhiều phụ kiện,… Không những thế Hero 11 còn được nâng cấp cả phần mềm lẫn phần cứng.

Gopro Hero 11 máy quay phim cầm tay
Gopro Hero 11 máy quay phim cầm tay

Gopro Hero 11 hầu như không có thay đổi gì so với các phiên bản về trước. Phía trước là camera, màn hình phụ, đèn báo trạng thái và micro. Màn hình phụ giúp bạn có thể selfie hay tự quay một mình.

Mặt sau của GoPro 11 là chiếc màn hình liveview cảm ứng dùng để điều chỉnh thông số hay thiết lập cài đặt. Ngoài ra với chỉ 2 nút bấm chuyển chế độ và nút chụp/quay rất dễ sử dụng.

Pin của Gopro 11 là viên pin rời 1,720 mAh giúp thời lượng tăng lên 38% có thể thay thế ở cạnh phải. Nơi này cũng là nơi đặt cổng sạc type-C và khe cắm thẻ nhớ.

Cạnh dưới máy sẽ là nơi để gắn với các phụ kiện gắn mũ, tay cầm.

Về kết nối, Hero 11 hỗ trợ kết nối điện thoại thông qua phần mềm GoPro Quik. Ngoài ra máy có hỗ trợ chế độ  livestream cực kỳ hữu ích cho những ai đang bán hàng online hay tổ chức các buổi talk show một cách dễ dàng, chuyên nghiệp.

Tính năng nổi bật

Một số tính năng nổi bật của Gopro Hero 11- máy quay cầm tay xịn xò này là:

  • Camera 27MP cho phép ghi lại các thước phim lên đến 5.3K@60 và 4K@120 cực kì sắc nét.
  • Chống rung HyperSmooth 5.0 mới mượt mà, ổn định
  • Lặn sâu 10 m, thích hợp quay dưới nước hay thời tiết khắc nghiệt.
  • Nhiều phụ kiện đi kèm như mic thu âm, đèn LED chiếu sáng hay màn hình rời, cho phép quay hình chuyên nghiệp gọn nhẹ hơn

Cùng với ưu điểm là máy quay cầm tay nhỏ gọn, Gopro 11 hõ trợ nhiều chế độ quay chất lượng cao, phù hợp với những người làm sáng tạo nội dung, vlog, tiktok, youtube… Hay đơn giản chỉ là quay lại những chuyến đi.

Máy quay Gopro Hero 10 Black

Máy quay Gopro Hero 10 Black được ra mắt vào năm 2021. Tuy chúng ta đã chào đón thế hệ thứ 11 của nhà Gopro rồi, Gopro Hero 10 Black cũng không còn là số 1 nhưng nó vẫn là một sản phẩm đáng mua.

Nếu các bạn không cần quay video khung hình dọc và bản ghi 10 bit thì ở Hero 10 có hầu hết các tính năng tương tự mà giá thành mềm hơn khá nhiều. Hero 10 là một chiếc máy quay cầm tay tinh tế và thân thiện với người dùng. Nó cung cấp các menu nhanh hơn. Tốc độ khung hình chuyển động chậm mới và những cải tiến nhỏ về chất lượng hình ảnh tốt so với Hero 9 Black.

Máy qauy cầm tay Gopro Hero 10
Máy quay cầm tay Gopro Hero 10

Một số tính năng nổi bật của máy quay Gopro 10 là:

Bộ vi xử lí GP2 mới cho phép tải video lên điện thoại hoặc bộ nhớ đám mây nhanh hơn đến 30%. GP2 còn có khả năng ghi tốc độ khung hình cao. Chế độ quay phim 5.3K60, 4K120 và 2.7K240 giúp quay phim tốc độ cao. Máy ảnh có 3 tùy chọn xử lí màu gồm Gpro, Flat, Nature nên có thể chọn cấu hình như mong muốn.

Gopro 10 còn được bổ sung thêm nắp ống kính mới có thể tháo rời và đặc biệt là còn chống nước, chống thấm nước rất tốt.

Tuy nhiên, nó vẫn có nhược điểm như cùng một cảm biến nhỏ, quay thiếu sáng chưa tốt, các đối thủ giá thành thấp hơn cung cấp cảm biến lớn hơn.

DJI Osmo Action 3

DJI Osmo Action 3 là dòng máy quay phim hành động nhỏ gọn thuộc thế hệ thứ 3 của nhà DJI. DJI Action 3 được đánh giá là chiếc máy quay nhằm thay thế ngiêm túc cho Gopro mà trong mức giá thấp hơn. Action 3 nhỏ gọn hơn một chút so với Hero 11 và chất lượng cũng hoàn thiện hơn so với Action 1 và Action 2.

Máy quay cầm tay DJI Osmo Action 3
Máy quay cầm tay DJI Osmo Action 3

Action 3 sở hữu thiết kế camera hành động nguyên khối thay vì module. Nó được trang bị camera cảm ứng trước và sau. Dễ dàng kết hợp với kính lọc. Quay 4K/60fps liên tục mà không bị quá nóng. Quay slow-motion lên tới 4K/120fps, 1080p/240fps. Không những vậy, Action 3 có thời lượng pin lên đến 2,5 giờ, chống nước ở độ sâu 16m. Nhiều ưu điểm là thế mà giá của Action 3 cực kì tốt.

Phân khúc giá rẻ

Cũng giống như ở phân khúc cao cấp, đắt tiền thì phân khúc giá rẻ cũng có rất nhiều loại máy quay phim khác nhau. Tuy có giá rẻ nhưng chất lượng khá tốt. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu máy quay cầm tay sau.

Camera Sj10 Pro Dual Screen

Camera SJ10 Pro Dual là một chiếc máy quay phim cầm tay nhỏ gọn. Được thiết kế tương đối giống Gopro 10. SJ10 Pro Dual có 2 màn hình, trong đó 1 màn hình Selfie 1,3”.

Máy quay phim SJ10 Pro Dual
Máy quay SJ10 Pro Dual

Với khả năng quay phim lên tới 4K ở 60 fps, 1080p ở 120 fps. Camera Sj10 sẽ cho ra những thước phim vô cùng sắc nét, mượt mà ngay cả ở tốc độ cao. Bạn sẽ thoải mái ghi lại những khoảnh khắc khi chơi những trò chơi mạo hiểm, những hành trình trên chiếc moto, xe máy yêu quý của mình,những môn thể thao với tốc độ rất cao. Hay đơn giản ghi lại cuộc sống thường nhật.

Cùng với khả năng chống rung tương đối mượt mà. Chống nước không cần vỏ ở độ sâu 5m và 30 mét với vỏ chống nước.hoàn hảo để lướt sóng, bơi lội hoặc lặn. Màn hình cảm ứng 2.33 ” ips siêu rõ nét + màn hình 1.3” độ phân giải cao. Chụp ảnh và quay video sáng hơn ngay cả khi màn đêm buông xuống. Nó cũng là 1 lựa chọn trong những chiếc máy quay phim cầm tay giá rẻ của nhà SJ Cam.

Camera SC-3 – Camera Quay VLog

Camera SC-3 – Camera Quay VLog tốt nhất trong phân khúc giá rẻ. Camera SC là những dòng máy quay thuộc hãng TekCam tại Trung Quốc. SC3 tuy giá rẻ nhưng chất lượng khá tốt phù hợp với khả năng của một số người dùng muốn quay vlog, hành trình dịch chuyển trên những chuyến đi hay cả những khoảnh khắc đời thường.

Máy quay phim  SC3
Máy quay phim SC3

Đầu tiên phải kể đến là khả năng quay nét, với độ phân giải cao nhất là 4K. Được kết hợp với ống kính của Sony, chip Novatek 96683 tạo nên những thước phim trong, sáng, tươi, màu sắc sặc sỡ và sắc nét. Vì là 01 dòng máy quay phim hành động, hành trình xe máy, nên SC-3 vẫn có ống kính góc rộng 170 độ, cho ra những thước phim góc rộng toàn cảnh, mắt cá vô cùng độc đáo và có thể bao trùm toàn bộ khung hình, đường đi.

Máy có chế độ chống rung (ổn định video) EIS rất mượt mà. Camera SC được đánh giá tương đương Gopro 6 và mượt hơn Gopro 5 rất nhiều (ở SC-2). Tương đương Gopro 6,7 (SC-3).

Ngoài ra, SC Camera có màn hình cảm ứng, màn hình selfie như Gopro,  hỗ trợ míc rời, có khả năng quay đêm cùng rất nhiều chức năng khác. Camera SC3 vượt qua nhiều đối thủ để trở thành camera bán tốt nhất phân khúc giá rẻ.

Kết

Trên đây là tổng hợp những máy quay phim cầm tay nhỏ gọn, có chức năng tính năng chất lượng tốt. Tùy vào sở thích, nhu cầu hay cả nguồn tài chính của bản thân các bạn có thể lựa chọn cho mình 1 chiếc máy quay phù hợp nhất.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *