Top Những Máy Ảnh Quay Vlog Bạn Nên Có.

Máy ảnh Panasonic Lumix G100 dùng quay vlog

Hiện nay có rất nhiều thiết bị có thể giúp bạn quay những chiếc vlog ấn tượng như điện thoại, camera hành động…Nhưng để có những video chất lượng cao, hỗ trợ tốt được cho Micro bên ngoài thì bạn nên sở hữu một chiếc máy ảnh chuyên dụng. Việc chọn 1 chiếc máy ảnh thật phù hợp giữa vô vàn chiếc máy ảnh của các thương hiệu khác nhau thật không dễ dàng. Hãy cùng mình tìm hiểu Top Những Máy Ảnh Quay Vlog Bạn Nên Có trong bài ngày hôm nay nhé.

Máy ảnh dùng quay Vlog
Máy ảnh dùng quay Vlog

1.Panasonic Lumix G100

Panasonic Lumix G100 là chiếc máy ảnh không gương lật. Đây là chiếc máy mới được Panasonic thiết kế dành riêng cho nhu cầu sản xuất nội dung Vlog ở thị trường Việt Nam.

Máy ảnh Panasonic Lumix G100
Máy ảnh Panasonic Lumix G100

G100 được hỗ trợ khả năng quay phim mượt mà, sắc nét với tiêu chuẩn QFHD 4K. Cùng công nghệ chống rung 5 trục. Bởi vậy các bạn có thể thoải mái di chuyển nhanh hoặc chậm mà không lo hình ảnh bị rung, mờ nhòe.

  Lumix G100 có hệ thống microphone đặc biệt với 3 mic tích hợp chất lượng cao. Với mục đích để định vị âm thanh mà không cần sử dụng micro rời.

Máy ảnh Panasonic Lumix G100 được tích hợp Wi-Fi 2.4 GHz và Bluetooth 4.2. Nó mang lại trải nghiệm chụp ảnh và chia sẻ ngay lập tức ra điện thoại với thao tác cực kỳ đơn giản.

G100 gọn nhẹ, chỉ nặng 412g giúp việc mang vác, sử dụng máy dễ dàng và thuận tiện. Kèm theo màn hình cảm ứng LCD 3”, xoay lật 180 độ giúp bạn dễ dàng selfie, quay vlog.

 Với giá khi ra mắt chỉ có thân máy là hơn 16 triệu, bản đầy đủ ống kính, tay cầm rơi vào khoảng 20 triệu. 

2. Sony A6400

Sony A6400 là máy ảnh không gương lật nhỏ gọn giúp bạn có thể mang theo tới bất cứ đâu.

Máy ảnh Sony A6400
Máy ảnh Sony A6400

Sony A6400 được những người chuyên quay vlog rất yêu thích bởi sự nhỏ gọn. Không chỉ vậy nó tích hợp các tính năng như quay video, màn hình cảm ứng thích hợp việc chụp selfies.

Điểm đặc biệt nhất của a6400 nằm ở khả năng lấy nét. Nó có 425 điểm lấy nét theo cả pha và tương phản, độ phủ 84% bức hình. Không chỉ vậy với khả năng quay video 4k, khung hình 120/giây FullHD mang lại hình ảnh sắc nét mượt mà.

Giá thị trường hiện nay giao động trong khoảng trên dưới 20 triệu đồng chưa bao gồm ống kính.

3.Sony ZV-E10

ZV-E10 là máy ảnh dành cho vlogger được Sony ra mắt vào năm 2021. Với mong muốn hướng tới những hình ảnh và video chất lượng.

Máy ảnh Sony ZV-E10
Máy ảnh Sony ZV-E10

ZV-E10 có nhiều cải tiến hỗ trợ cho việc tự quay phim. Cụ thể như màn hình lật để selfie, có micro thu âm tốt. Sẽ không cần phụ thuộc vào micro rời, nút chuyển chế độ quay phim chụp ảnh nhanh hơn…

Máy ảnh có màn hình cảm ứng LCD 3.0 inch nhằm thay đổi góc và khả năng quay 4K 30 khung hình/giây. Giúp tạo ra những thước phim mượt mà ở nhiều góc độ quay khác nhau.

Sony ZV-E10 có chống rung kỹ thuật số, bằng cách crop khung hình, quay 4k, fullHD, đầy đủ tính năng nhận diện lấy nét. Ngoài ra nó có hiệu ứng hỗ trợ việc quay phim đầu tiên là hỗ trợ làm đẹp. Việc thay đổi khẩu độ bằng một chạm, chuyển nét mượt hơn.

Với giá khoảng gần 19 triệu cho combo thân máy + ống kính rời. Sẽ cho các bạn có thể lựa chọn được 1 chiếc máy ảnh quay phim rất tốt rồi.

4. Máy ảnh Olympus OM-D E-M5 Mark III

Máy ảnh Olympus OM-D E-M5 Mark III
Máy ảnh Olympus OM-D E-M5 Mark III

 OM-D E-M5 Mark III là bản nâng cấp từ chiếc OM-D E-M5 Mark II nhỏ gọn và linh hoạt được ra mắt vào năm 2015 của Olympus.

Với đầy đủ tính năng giống như mọi chiếc máy ảnh chuyên quay vlog. Đó là quay video 4k, có màn hình lật, trang bị chống rung 5 trục trong máy,

tính năng tương đối ổn định.

Máy có độ phân giải 20MP với tốc độ chụp rất nhanh. Cùng 6 khung hình một giây với màn trập cơ, chụp liên tục với tự động lấy nét liên tục và 10 khung hình một giây với màn trập điện tử được bật.

OM-D E-M5 III là chiếc đầu tiên trong dòng E-M5 có hệ thống lấy nét tự động trên cảm biến và cả hệ thống lấy nét tự động theo pha.

Máy có 121 điểm lấy nét tự động theo pha cùng với hệ thống phát hiện độ tương phản. Với bộ xử lý hình ảnh TruePic VIII mới, máy cũng có thể xử lý nhận diện khuôn mặt và mắt tốt.

Màn hình sau của máy có thể xoay lật, có tích hợp cảm ứng và có 1.04 triệu điểm ảnh. Cho phép OM-D E-M5 III cũng phù hợp với người quay vlog hoặc sáng tạo nội dung.

Giá để sở hữu Olympus OM-D E-M5 Mark III là hơn 31 triệu đồng.

5.Fujifilm X-T200

Một trong những chiếc máy ảnh phù hợp làm vlog không thể không nhắc đến là chiếc Fujifilm X-T200.

Máy ảnh Fujifilm X-T200
Máy ảnh Fujifilm X-T200

Máy ảnh Fujifilm X-T200 sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn chỉ nặng hơn 300g. Từ thiết kế đến chức năng nó mang lại khó có thể chê được.

Fujifilm X-T200 được trang bị màn hình xoay lật cảm ứng 3.5-inch, cùng độ phân giải 2.760 triệu điểm ảnh. Máy có hỗ trợ ống ngắm điện tử OLED độ phân giải 2.36 triệu điểm ảnh.

Với khả năng lấy nét tự động lên tới 425 điểm. Nên AF nhận diện mắt/mặt được nâng cấp giúp lấy nét chủ thể dễ dàng hơn trong mọi góc chụp kể cả selfie.

 Bên cạnh đó, các tính năng tự động cho phép máy ảnh thiết lập để nhận diện và bám nét chủ thể trong khung hình.

X-T200 quay video đến 4K (3840×2150) mang đến chất lượng hình ảnh tốt mà độ nhiễu hạt rất thấp. 

Giá của Fujifilm X-T200 trong khoảng 12 triệu đồng chưa bao gồm ống kính.

6. Máy ảnh Canon EOS M6 Mark II

Máy ảnh Canon EOS M6 Mark II là chiếc mirrorless nhỏ gọn, có thể bỏ túi được phù hợp cho những chuyến đi chơi dịch chuyển của bạn.

Máy ảnh Canon EOS M6 Mark II
Máy ảnh Canon EOS M6 Mark II

Canon EOS M6 Mark II có cảm biến  APS-C độ phân giải cao 32.5MP. Cùng khả năng quay phim chất lượng 4K sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Vì có màn hình cảm ứng LCD 3” lật 180 độ nên bạn có thể thoải mái selfie, làm vlog thuận tiện.

 EOS M6 Mark II có hệ thống lấy nét, bắt nét chính xác đảm bảo cho máy ảnh có thể chụp đối tượng chân thực. Mark II là một thiết bị hoàn hảo và thực sự phù hợp cho bất kỳ vlogger nào.

Canon EOS M6 Mark II có giá hơn 20 triệu đồng chưa ống kính.

7. Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark III

Nhắc tới Mark II thì thật là thiếu sót nếu chúng ta không nói đến Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark III. Nó là 1 chiếc máy ảnh được nhiều người sáng tạo nội dung rất ưa thích trong Top Những Máy Ảnh Quay Vlog Bạn Nên Có.

Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark III
Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark III

Máy được tích hợp màn hình cảm ứng 3”. Nó thiết kế nghiêng 180 độ khiến bạn dễ dàng chụp ảnh selfie hay làm vlog.

G7 X Mark III còn sở hữu tính năng livestream lên YouTube trực tiếp từ máy ảnh. Nó không cần sự trợ giúp của bất cứ phụ kiện nào.Tính năng này rất hữu ích đối với các vlogger, streamer, youtuber. Bởi trước đây nếu muốn livetstream bằng máy ảnh, sẽ rắc rối hơn nhiều.

Máy ảnh G7 X Mark III được trang bị cảm biến CMOS 1 inch. Giúp tạo ra các video chất lượng cao, hỗ trợ quay video 4k, trang bị cổng micro bên ngoài…Không những thế bạn có thể quay được cả video dọc trên chiếc Mark III.

Canon PowerShot G7 X Mark III có thể kết nối được thông qua wifi.

G7 X Mark III có giá hơn 16 triệu đồng.

8. Máy ảnh Olympus PEN E-PL9

Máy ảnh Olympus PEN E-PL9 là máy ảnh mirrorless thay được ống kính với kích thước nhỏ gọn. Ở PEN E-PL9 đã được nâng cấp cảm biến mới, chip xử lí mạnh mẽ cùng khả năng quay 4K, tích hợp cả đèn Flash cóc.

Máy ảnh Olympus PEN E-PL9
Máy ảnh Olympus PEN E-PL9

Olympus PEN E-PL9 sẽ dành cho những ai muốn tập trung vào khoảnh khắc hơn là chọn thông số của máy ảnh. Nó được bổ sung thêm Bluetooth. Giúp cho thiết bị này để có thể dùng chiếc máy ảnh với điện thoại di động nhằm chia sẻ khoảnh khắc dễ dàng hơn.

Ống kính đa dụng đi kèm tiêu cự 14-42mm EZ giúp cho việc quay vlog trở nên dễ dàng. Với một máy ảnh nhỏ như E-LP9, không thể yêu cầu quá cao về chất lượng hình ảnh. Đơn giản vì máy ảnh sở hữu cảm biến Micro Four Thirds. Tuy vậy máy ảnh vẫn cho ra hình ảnh chân thực và rõ nét.

Giá của Olympus PEN E-PL9 hơn 11 triệu đồng.

Kết

Trên đây là bài tổng hợp Top Những Máy Ảnh Quay Vlog Bạn Nên Có. Sống Channel hi vọng bạn sẽ có thêm chút thông tin để tham khảo và lựa chọn cho mình một chiếc máy ảnh quay vlog tốt và phù hợp nhất nhé!

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *