Chế Độ Slow Motion-Quay Slow Motion Đẹp

Hình ảnh slow motion đẹp

Slow Motion là một chế đố quay phim với phân cảnh rất chậm mà chúng ta thường thấy ở một số đoạn trong những bộ phim điện ảnh. Vậy chế độ Slow Motion là gì? Cách quay như thế nào để đẹp? Hãy “lướt thật chậm” hết bài viết Chế Độ Slow Motion-Quay Slow Motion Đẹp cùng Sống channel để tìm hiểu nhé!

1.Chế Độ Slow Motion là gì?

 Chế độ quay Slow Motion là chế độ quay video mà các hình ảnh vật thể chuyển động chậm hơn so với thực tế. Trong tiếng Anh Slow Motion– có nghĩa là chuyển động chậm.

Slow Motion là hiệu ứng video mà các hình ảnh của vật thể trong đó chuyển động chậm hơn nhiều lần so với thực tế bên ngoài. Hiểu đơn giản hơn là nếu bình thường hành động diễn ra trong một giây thì khi sử dụng hiệu ứng Slow Motion nó sẽ kéo dài tới 10 giây.

Hình ảnh slomotion
Hình ảnh Slow Motion

Vào thập kỷ 90, Hollywood có các tác phẩm nổi tiếng như Top Gun hay Wayne’s World đều trở nên ăn khách nhờ vào những phân cảnh quay chậm thú vị. Cho đến ngày nay càng ngày Slow Motion càng được sử dụng nhiều.

2.Nguyên lý hoạt động của Slow Motion

Nguyên tắc hoạt động của video Slow Motion là máy sẽ quay với tốc độ từ 120 khung hình trở lên trên mỗi giây. Sau đó sẽ phát lại với tốc độ từ 24, 30, 60 khung hình trên giây. Để tạo nên cảm giác thời gian dường như được ngưng đọng hoặc chuyển động chậm lại .

Chế độ quay slomotion
Chế độ quay Slow Motion

3. Lưu ý khi cần quay chế độ slomotion

Để quay được thước phim như ý bạn cần chú ý những điều kiện sau đây:

Cần chuẩn bị nguồn sáng ổn định

Khi quay video ở chế độ quay chậm thì do số lượng khung hình máy lưu lại trong một giây là vô cùng lớn. Vậy nên bạn cần đảm bảo ánh sáng đủ tốt để video của bạn có chất lượng hơn, giúp hình ảnh khi quay video không bị nhòe đi.

Xem ánh sáng ổn định
Xem ánh sáng ổn định

Kiểm tra xem dung lượng pin đã sạc đủ chưa

Cần kiểm tra kỹ dung lượng pin cũng như bộ nhớ. Bởi chụp ảnh Slow motion rất tốn pin và dung lượng. Nếu một trong hai thứ đó không đầy đủ sẽ khiến cho buổi chụp hình của bạn bị gián đoạn.

Nếu không may các file bị gián đoạn, mọi người có thể sử dụng chương trình cắt ghép file để đỡ tốn công làm lại từ đầu.

Kiểm tra kĩ dung lượng pin đang còn.
Kiểm tra kĩ dung lượng pin đang còn.

Chụp thật nhiều ảnh

Khi sử dụng chức năng Slow motion, các bạn sẽ phải chụp nhiều ảnh hơn so với bình thường với tốc độ khá chậm.

Vậy nên, các bạn phải kiên nhẫn và chờ đợi khoảnh khắc đẹp nhất rồi mới bấm máy. Sau đó giữ máy không bị rung để các khung hình chạy từ từ.

Có như vậy, đoạn video của bạn vừa quay mới mang lại hiệu ứng tốt. Nó tạo cảm giác cho khán giả có cảm giác thích thú, phấn khích thoả mãn.

Hình ảnh quay chậm
Hình ảnh quay chậm

Các bạn đã cùng tìm hiểu Slow motion là gì? Nguyên tắc hoạt động và những lưu ý của nó khi quay. Vậy cách quay như thế nào? Chúng ta cùng xem nhé!

4. Cách quay Slow motion đẹp trên điện thoại.

Hầu như ở những dòng điện thoại thông minh, cấu hình tốt đều có hỗ trợ quay chậm. Mỗi hệ điều hành sẽ có cách sử dụng riêng ứng dụng. Thường thì điện thoại thông dụng được sử dụng nhiều nhất là hệ điều hành Androi( Samsung, Oppo, Xiaomi….)iOs (ở Iphone và Ipad).

Đối với iOs (ở Iphone và Ipad) sử dụng ứng dụng Slow motion

Tính năng quay chậm này được Apple giới thiệu trên chiếc iPhone 5S ra mắt vào năm 2013 với tốc độ quay là 120 khung hình trên giây và tính năng này tương đối dễ sử dụng:

  • Bước 1: Click mở ứng dụng Camera, chọn chữ SLO – MO là có thể sử dụng tính năng quay chậm
  • Bước 2: Click chọn icon quay Video để bắt đầu, sau đó chọn dừng để kết thúc việc quay video
  • Bước 3: Chọn biểu tượng hình ảnh rồi ấn nút Play để có thể xem lại video vừa được quay

Tương tự bạn cũng có thể ap dụng cách quay này tương tự với thiết bị iPad.

Quay slomotion trên iphone
Quay Slow Motion trên iphone

Đối với Androi sử dụng ứng dụng Slow motion

Ở trên điện thoại Samsung, chúng ta chọn vào biểu tượng icon Camera ->chọn biểu tượng hình bánh răng-> Setting ->chọn Slow Motion ->chọn tốc độ quay chậm trước khi có thể bắt đầu ghi hình.

Dòng ĐT Oppo cũng tương tự như ở Samsung.

Tuy nhiên, Cũng là Androi nhưng trên Xiaomi sẽ khác hơn một chút:

  • Bước 1: Click chọn ứng dụng icon Camera, chuyển sang chế độ từ chụp ảnh sang quay video
  • Bước 2: Kích chọn biểu tượng hình con rùa để quay Slow Motion (tương tự hình con thỏ nếu muốn quay nhanh), chạm một lần nữa sẽ tắt được chế độ này.
  • Bước 3: Thiết lập chế độ chống rung và chất lượng video
  • Bước 4: Thực hiện quay như bình thường.

Ngày nay, các chế độ mang lại các hiệu ứng tuyệt vời không còn quá xa lạ với chúng ta. Các bạn cũng không nhất thiết phải sở hữu một chiếc điện thoại cấu hình cao, dòng flagship mới có được tính năng Slow Motion. Chúng ta có thể tải các ứng dụng Slow Motion có sẵn trên App để sử dụng. Ở trên ứng dụng Tiktok hay Capcut cũng rất tiện lợi và xịn xò.

Chúng ta vừa điểm một số thông tin thú vị về Slow Motion trong bài Chế Độ Slow Motion-Quay Slow Motion Đẹp hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức thú vị để có những video ấn tượng nhé.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *